Yên Bái tổ chức Hội nghị xúc tiến, kết nối đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc

Ngày 27/10, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị xúc tiến, kết nối đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc. Hội nghị là một trong những hoạt động thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp trong tỉnh với các doanh nghiệp Hàn Quốc và doanh nghiệp thuộc Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng.

Thông qua hội nghị, các doanh nghiệp có điều kiện nắm bắt, trao đổi thông tin đào tạo, kết nối hợp tác đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh. Đáng chú ý, tại hội nghị có trên 100 tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham dự, đặc biệt là sự góp mặt của Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) tại Việt Nam, Quỹ Phát triển Hạnh phúc khu vực (Hàn Quốc), Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Hải Phòng (Kocham Hải Phòng) và trên 50 công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc tại Hải Phòng.
Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Huy Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết: Hiện nay, Việt Nam – Hàn Quốc là đối tác quan trọng hàng đầu của nhau trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, hợp tác về kinh tế, thương mại và đầu tư vừa là trụ cột, vừa là động lực thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước. Hàn Quốc hiện đứng thứ nhất về đầu tư trực tiếp vào Việt Nam; thứ hai về hợp tác phát triển (ODA), lao động và du lịch; thứ ba về hợp tác thương mại. Trong khi đó, Việt Nam là đối tác kinh tế lớn nhất của Hàn Quốc tại ASEAN, chiếm 30% đầu tư và 50% tổng kim ngạch thương mại giữa Hàn Quốc và ASEAN. Với mong muốn cùng hợp tác và phát triển, Yên Bái luôn quan tâm và mong muốn đẩy mạnh hợp tác kinh tế, xúc tiến đầu tư với các đối tác Hàn Quốc.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến đánh giá Yên Bái có vị trí địa lý thuận lợi, là trung điểm của tuyến hành lang kinh tế Côn Minh, Trung Quốc – Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, có nhiều thuận lợi trong kết nối giao thương với các trung tâm kinh tế, các cửa khẩu, cảng biển, cảng hàng không quốc tế quan trọng như Hà Nội, cảng Hải Phòng, sân bay Nội Bài, cửa khẩu quốc tế với Trung Quốc.

Yên Bái có tài nguyên thiên nhiên phong phú, gồm: khoáng sản, rừng, du lịch, hạ tầng đồng bộ, nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng cao, chính quyền năng động, dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, thủ tục hành chính nhanh gọn, thuận lợi, dễ dàng trong tiếp cận đất đai, công khai minh bạch các thông tin về quy hoạch, chính sách thu hút đầu tư cởi mở, hấp dẫn, chi phí đầu tư thấp…

Báo cáo tại hội nghị, tỉnh Yên Bái cho biết, quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong tháng 9/2023, lập trên phạm vi toàn tỉnh, tích hợp tất cả các ngành, lĩnh vực, nhằm phát huy tối đa các tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Bản quy hoạch này có vai trò, ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thể hiện tầm nhìn, chiến lược dài hạn trong định hướng phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh, là cơ sở pháp lý quan trọng nhất để sắp xếp không gian, thu hút đầu tư, phân bổ nguồn lực phát triển, là căn cứ để các ngành, các địa phương triển khai thực hiện; là cơ hội để các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến bỏ vốn đầu tư, kinh doanh.

Bên lề Hội nghị, Ban tổ chức đã bố trí một khu trưng bày để giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp, không gian văn hóa của tỉnh.

Bài viết liên quan:

Đổi tên Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản thành Chi cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường trực thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Yên Bái

Định hướng chỉ đạo công tác chất lượng, an toàn thực phẩm, chế biến và phát triển thị trường

Bản tin thị trường tháng 3/2024

Tổng hợp nhu cầu hỗ trợ DNNVV tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị năm 2024

Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng